Tin tức

Bạn nên xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng?

Cũng như các loại mỹ phẩm khác, xịt khoáng và kem chống nắng là những item không thiếu của các bạn gái. Tuy nhiên, xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng thì hiệu quả? Câu hỏi này vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Chính vì thế, COKO sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn qua bài viết sau. Cùng tham khảo ngay nhé!

Bạn nên xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng
Bạn nên xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng

1/ Công dụng của xịt khoáng và kem chống nắng 

Tác dụng của xịt khoáng

Tác dụng của xịt khoáng
Tác dụng của xịt khoáng

Có thể nói, xịt khoáng là “cứu tinh” của những làn da khô. Xịt khoáng rất cần thiết để bảo vệ da trong những ngày thời tiết nóng bức. Sử dụng xịt khoáng sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da và làm sạch da. Bên cạnh đó, xịt khoáng còn giúp làm dịu da sau khi đi nắng về hay sau khi tẩy lông. Xịt khoáng sẽ giúp cho quá trình hấp thu các dưỡng chất thiết yếu từ các dòng mỹ phẩm khi sử dụng trên da. Ngoài ra, đối với công dụng khi trang điểm, xịt khoáng giúp lớp makeup lâu trôi hơn, da sẽ mịn và đẹp tự nhiên.

Xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng thì hợp lý

Kem chống nắng giúp gì cho da?

Dùng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp da tạo ra bức màn che chắn khỏi sự tấn công của tia UV, bụi bẩn và các ô nhiễm từ môi trường. Ngoài ra, kem chống nắng còn có tác dụng ngăn ngừa mụn, hạn chế sự xuất hiện của các đường tĩnh mạch nhỏ trên da đối với những ai có làn da nhờn. Đồng thời, nếu dùng kem chống nắng thường xuyên mỗi ngày và đúng cách sẽ ngăn chặn lão hoá. Hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn trên da của bạn cùng như giúp tone da được cải thiện hơn nếu bạn biết cách chọn kem chống nắng phù hợp.

Kết luận: Xịt khoáng hay dùng kem chống nắng đều mang lại lợi ích cho da, nhưng dùng xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng trong quá trình chăm sóc da sẽ phù hợp thì hãy tìm hiểu ngay sau đây.

2/ Xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng sẽ tốt nhất?

Xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng sẽ tốt nhất
Xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng sẽ tốt nhất

Thực chất việc dùng kem chống nắng trước hay sau khi bôi kem chống nắng không phải là một quy trình cứng nhắc. Các bước thực hiện này có thể linh hoạt tuỳ vào quá trình chăm sóc da của bạn. Vậy khi nào thì bạn nên xịt khoáng trước khi bôi kem chống nắng và ngược lại? Hay tham khảo hai trường hợp sau đây

Xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng sẽ tuỳ vào từng trường hợp

Khi trang điểm thì nên xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng?

Vậy khi trang điểm bạn nên dùng xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng? Câu trả là bạn nên xịt khoáng xịt khoáng sau khi bôi kem chống nắng nhé.

Việc làm đồng nghĩa là xịt khoáng sẽ làm bước tiếp theo sau khi đã bôi kem chống nắng. Khi đó, công dụng của kem chống nắng được phát huy hết công dụng. Lớp kem chống nắng sẽ giúp da chống lại các tia UVA, UVB,… một cách tốt nhất. Tuy nhiên, theo một vài chuyên gia trang điểm khuyên rằng thoa kem chống nắng nên là bước đầu tiên khi bắt đầu makeup và xịt khoáng sẽ là bước cuối cùng trong quá trình này.

Ngoài ra, để lớp trang điểm trông tự nhiên và làn da được mềm mịn hơn thì bạn nên dùng xịt khoáng sau mỗi lớp trang điểm nhé. Lớp makeup của bạn sẽ được cố định, lâu trôi và đều màu hơn. Vậy nên tuỳ vào từng trường hợp mà bạn nên chọn xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng nhé.

Xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng khi trang điểm thì hiệu quả?

Khi không trang điểm thì nên xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng?

 

Nếu khi trang điểm xịt khoáng là bước sau khi bôi kem chống nắng thì khi không trang điểm bạn cần thực hiện quy trình này ngược lại. Nếu không trang điểm thì bạn có thể thực hiện cách chăm sóc da vào mỗi buổi sáng theo các bước sau để làn da luôn khoẻ mạnh. Các bước thực hiện lần lượt như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần làm sạch làn da của mình bằng sữa rửa mặt chuyên dụng. Chú ý, tuỳ theo từng loại da như da dầu, da mụn, da khô,…mà bạn nên chọn sữa rửa mặt phù hợp nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn sữa rửa mặt với kết cấu dạng sữa hay dạng kem sẽ tốt hơn.
  • Sau đó, bạn sẽ dùng toner hay còn gọi là nước hoa hồng để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên.
  • Kế tiếp sẽ là xịt khoáng. Xịt khoáng ở bước này sẽ giúp làn da của bạn được tăng độ ẩm một cách tự nhiên cùng nhữ làm sạch da hiệu quả.
  • Sau khi để xịt khoáng thẩm thấu xong bạn  hãy thoa kem dưỡng da hay serum thường dùng.
  • Cuối cùng sẽ là kem chống nắng để giúp  bảo vệ làn da tuyệt đối khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng không quy phải là quy trình chết

Như vậy dù là xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng thì bạn cũng đừng quên mang theo hai món đồ này trong túi trang điểm nhé.

Dùng kem chống nắng và xịt khoáng như thế nào để đúng cách thì COKO đã chia sẻ cho bạn những thông tin trên. Hy vọng những thông tin này sẽ là những thông tin hữu ích để bạn có thể chăm sóc da đúng cách cách và hiệu quả hơn.

Tóm lại, việc dùng xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng sẽ linh hoạt theo từng trường hợp. Ngoài cách dùng hai sản phẩm trên, bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu COKO tại https://coko.vn/ nhé. Đồng thời, bạn cũng có thể đăng ký làm người đồng hành cùng COKO mang những sản phẩm chăm sóc da công nghệ sinh học này đến nhiều người hơn qua https://daily.cokovietnam.com nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button